Ahamove tiếp tục gây bất ngờ với công nghệ GenAI trợ lý ảo dành cho nhà hàng

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Sau sự kiện ra mắt dịch vụ xe ôm điện cuối năm 2022, Ahamove đã có một hành trình ứng dụng công nghệ để gia tăng trải nghiệm khách hàng với blockchain (chuỗi khối) và gần đây nhất là AI chatbot - trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo.

Ahamove tiếp tục gây bất ngờ với công nghệ GenAI trợ lý ảo dành cho nhà hàng - 1

Ahamove ra mắt trợ lý ảo AI chatbot.

Phát triển bền vững không thể thiếu mảnh ghép công nghệ

Hòa vốn sau gần 5 năm thành lập, liên tục tăng trưởng bằng 2 chữ số và trở thành một trong những ứng dụng gọi xe giao hàng đầu tiên có lãi tại Việt Nam, Ahamove đang khiến ngành logistics ngày càng trở nên sôi động hơn trong thời gian qua. Công nghệ là bí kíp để Ahamove nhanh chóng tạo dựng được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Cuối năm 2022, thị trường đã có dịp chứng kiến cái bắt tay của Ahamove cùng VinFast ra mắt dịch vụ xe ôm điện AhaFast tại Đà Nẵng thông qua hệ thống xe điện VinFast Feliz S. Gần 1 năm sau đó, Ahamove tiếp tục gây bất ngờ khi công bố hợp tác cùng Aura Network - công ty về mạng lưới chuỗi khối hàng đầu Việt Nam được hỗ trợ bởi Tập đoàn FPT để ra mắt tính năng "Ride To Earn" - xe không khói.

Nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, quá trình đưa công nghệ blockchain vào dịch vụ vận chuyển của Ahamove đã được giới chuyên gia đánh giá cao, thúc đẩy doanh số tăng trưởng tích cực.

Ahamove tiếp tục gây bất ngờ với công nghệ GenAI trợ lý ảo dành cho nhà hàng - 2

Ahamove ra mắt dịch vụ AhaFast - "Xe ôm điện" tại Việt Nam.

Nối tiếp thành công từ những chiến dịch kinh doanh trước đó, giữa tháng 3/2024 Ahamove đã tiếp tục lựa chọn Đà Nẵng là điểm trình làng phần mềm trợ lý ảo AHA AI chatbot. Sản phẩm ứng dụng công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất của OpenAI khi được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tối đa nhà hàng, quán ăn trong việc giao tiếp với khách hàng, quản lý và lên đơn hàng tự động.

GPT4 hiện là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hàng đầu giúp nâng cao khả năng xử lý cuộc trò chuyện đặt chỗ cho chatbot trên Facebook. Nhờ có lượng thông số lên đến hàng nghìn tỉ, mô hình này có thể hiểu rõ các sắc thái ngôn ngữ phức tạp, bao gồm lối nói tuổi teen, các từ viết tắt, sự kết hợp giữa tiếng Việt và tiếng Anh… giúp chatbot có thể dễ dàng phản hồi các loại văn bản đầu vào đa dạng. GPT4 còn giúp chatbot quản lý chính xác nhiều thông số đặt chỗ, khuyến khích người dùng tương tác lại, từ đó giúp cải thiện hiệu quả công cụ này trong hoạt động kinh doanh trên Facebook của nhà hàng, quán ăn.

Ahamove tiếp tục gây bất ngờ với công nghệ GenAI trợ lý ảo dành cho nhà hàng - 3

Công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất của OpenAI được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage.

Ngoài ra GPT4 cho phép các chatbot trên Facebook thực hiện hiệu quả các chỉ dẫn phức tạp từ prompt engineer (kỹ sư câu lệnh), đặc biệt là trong việc đề xuất món ăn và thu thập thông tin đặt đơn. Sau khi đề xuất, chatbot sẽ thu thập các chi tiết đặt món cần thiết như tên món, số lượng, đồ ăn đi kèm và ghi chú của khách. GPT4 còn nâng cao khả năng của chatbot bằng cách tích hợp tính năng Function Calling, cụ thể là với API Ahamove để đề xuất địa điểm và tạo đơn hàng. 

Sở hữu nhiều tính năng, linh hoạt xử lý yêu cầu của từng khách hàng, trợ lý ảo của Ahamove sẽ hỗ trợ nhà hàng giải quyết được vấn đề về nhân sự trực fanpage và tổng đài, tự động chăm sóc khách hàng 24/7 hoặc xử lý nhiều yêu cầu của khách hàng trong cùng một thời điểm. Tiếp sau đó, đơn hàng sẽ tự động điều phối đến đội ngũ tài xế của Ahamove và được giao đến tay khách hàng trong thời gian tối đa là 20 phút. Như vậy, nhà hàng còn có thể phát triển kênh tự bán mà không phụ thuộc vào các nền tảng công nghệ khác.

Ahamove tiếp tục gây bất ngờ với công nghệ GenAI trợ lý ảo dành cho nhà hàng - 4

Ahamove gia tăng trải nghiệm ẩm thực với công nghệ AI chatbot.

"Tất cả các hoạt động này được chúng tôi triển khai nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời giúp cộng đồng tiếp cận gần hơn với những công nghệ mới của thời đại", đại diện Ahamove cho biết, sau thời gian thử nghiệm tại Đà Nẵng, trong thời gian tới doanh nghiệp này sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và mang sản phẩm này đến với những đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM và mở rộng ra thị trường khu vực.

Chỉ trong vòng 2 năm, với việc triển khai dịch vụ xe điện, blockchain và bây giờ là AI, Ahamove đã cho thấy quá trình đầu tư nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp công nghệ một cách nghiêm túc, coi công nghệ là yếu tố sống còn đối với hoạt động của một doanh nghiệp logistics. Quá trình hỗ trợ các hộ kinh doanh tối ưu hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí; hỗ trợ khách hàng có thêm kênh thông tin để trải nghiệm dịch vụ đặt đồ ăn..., AHA AI chatbot của Ahamove đã bước đầu nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng.