Bạn đọc viết:

Bất cập tại vị trí nút giao ngõ 171 đường Nguyễn Xiển, Hà Nội

Hải Hà

(Dân trí) - Tôi và rất nhiều người dân đã nhìn thấy sự bất cập này từ lâu, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng không đưa ra giải pháp khắc phục; hoặc có thể không biết.

Bất cập tại vị trí nút giao ngõ 171 đường Nguyễn Xiển, Hà Nội - 1

Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Đây là bức ảnh chụp vào buổi gần trưa, không phải giờ cao điểm, nên lưu lượng xe tham gia giao thông thấp.

Vị trí khoanh tròn màu đỏ là ngõ 171 Nguyễn Xiển, khi các phương tiện lưu thông từ hướng Linh Đàm- Khuất Duy Tiến thường xuyên bị chặn lại, dẫn đến thắt cổ chai tại ngõ này. Lý do là bởi các phương tiện từ ngõ 171 cắt ngang qua, khiến một lượng rất lớn các phương tiện từ đường vành đai 3 bên dưới, hướng đi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Tôi và rất nhiều người dân đã nhìn thấy sự bất cập này từ lâu, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng không đưa ra giải pháp khắc phục (hoặc có thể không biết).

Lượng xe từ đường vành đai 3 bên dưới, Linh Đàm- Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến là rất lớn, thường xuyên quá tải vào buổi sáng từ 6h30-9h30, chiều từ khoảng 16h30-19h, và bị xung đột tại điểm ngõ 171 Nguyễn Xiển này.

Tôi đề xuất như sau:

Thứ nhất, làm đèn tín hiệu tại nút giao này để mọi người không phải vất vả, khổ sở vì chen chúc nhau. Nếu có đèn tín hiệu thì sẽ không còn đi theo kiểu "mạnh ai người ấy đi".

Thứ hai, theo tôi khả thi hơn, đó là làm dải phân cách, chặn không cho các xe cắt ngang dòng phương tiện từ hướng Linh Đàm đi Nguyễn Trãi. Vì ngõ 171 Nguyễn Xiển này giờ cao điểm rất đông, lại cắt mặt các xe theo hướng được ưu tiên, cho nên cần làm dải phân cách không cho cắt mặt các phương tiện khác, mà bắt buộc phải đi lên khoảng 300m quay đầu lại. Theo đó, hướng từ Khuất Duy Tiến đi tòa nhà Eco Green cũng vậy, đánh đổi đi xa hơn vài trăm mét để không gây xung đột, gây ức chế cho các phương tiện khác.

Hơn thế, tôi gợi ý cần đặt biển cấm dừng cấm đỗ cách cách nút giao này khoảng 300m, và sau biển cấm dừng cấm đỗ là biển với tiêu đề: "Cấm dừng đỗ, có camera phạt nguội", dòng chữ phải to, rõ ràng để nhận biết, để bớt mớ hỗn loạn, người thì dừng đỗ lấn chiếm làn trong cùng, trong khi người dân di chuyển rất khổ sở.

Tương tự, tôi cũng nhìn thấy sự bất cập trong quy hoạch này ở nút giao ngõ 102 Khuất Duy Tiến đâm ra đường Khuất Duy Tiến lớn.

Độc giả Nguyễn Trung

Giao thông đường bộ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng không phải lúc nào cũng được thiết kế và quản lý một cách hiệu quả. Trên một số tuyến đường, việc đặt biển báo, kẻ vạch và phân làn giao thông đôi khi gặp phải nhiều vấn đề và bất cập, góp phần làm gia tăng nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Với mục tiêu xây dựng môi trường giao thông an toàn và thuận lợi hơn, báo Dân trí mở diễn đàn: "Độc giả Dân trí cùng chung tay vì giao thông an toàn", mong muốn kêu gọi sự đóng góp và phản ánh thông tin từ độc giả.

Độc giả có thể gửi bài viết, bình luận, chia sẻ thông tin, ý kiến của mình về các vấn đề giao thông như xe khách chở quá số người quy định, tăng giá vé quá quy định, nhồi nhét và chèn ép hành khách, đón trả khách sai quy định, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông… Hoặc hình ảnh những điểm đen, bất cập trong việc đặt biển báo, kẻ vạch, phân làn giao thông mà các bạn đã trải qua.

Báo sẽ tổng hợp các ý kiến, phản ánh của độc giả và gửi đến các cơ quan chức năng liên quan.

Mỗi phản ánh của độc giả đều quan trọng và có ý nghĩa, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn và tiện lợi hơn cho cộng đồng. Hãy cùng nhau hành động, để giao thông của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn!

Độc giả có thể gửi phản ánh của mình thông qua email: bandoc@dantri.com.vn, qua số điện thoại đường dây nóng: 0973-567-567. Thông tin gửi về sẽ được tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng.

Khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện, hành vi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông.